Nguyên nhân khiến ban công bị thấm dột | Lưu ý khi chống thấm ban công

NỘI DUNG CHÍNH

    Hiện nay số lượng lỗi chống thấm cao nhất là ở ban côngsân thượng. Mặc dù các tiêu chí thiết kế trong nhiều cấu trúc này thiếu sự đánh giá cao về khả năng kiểm soát nước, nhưng không phải tất cả các ban công bị dột đều do lỗi kỹ thuật trong quá trình xử lý chống thấm. Nếu không được kiểm tra hoặc lập kế hoạch thích hợp, ban công bị dột có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và cần được quan tâm đối với bất kỳ chủ nhà hoặc người xây dựng nào.

    Nguyên nhân khiến ban công bị thấm dột
    Nguyên nhân khiến ban công bị thấm dột

    Nguyên nhân ban công bị thấm nước

    Hầu hết các ban công sẽ bị dột nếu không được xử lý chống thấm. Các phương pháp thi công và chống thấm đã thay đổi đáng kể trong những năm qua và điều này đã ảnh hưởng đến hiệu quả của chống thấm. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và ảnh hưởng khi ban công bị thấm.

    Những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thấm dột ban công

    Sau đây là một số nguyên nhân chính và phổ biến nhất gây ra hiện tượng dột ban công:

    • Thiếu kế hoạch trước khi xây dựng.
    • Không có bảo trì ban công.
    • Nước mưa đọng lại và làm vỡ màng.
    • Thiếu hệ thống thoát nước.
    • Chuyển động tự nhiên của tòa nhà dẫn đến các vết nứt mà nước có thể rò rỉ qua.

    Những ảnh hưởng khi ban công bị thấm

    Khi ban công được thi công, cần phải chăm sóc đúng cách trong giai đoạn chuẩn bị. Phải làm quen với việc lắp đặt đúng các bộ phận và sử dụng các màng thích hợp như đã nêu trong quy chuẩn sản xuất và xây dựng hiện hành để đảm bảo giải pháp lâu dài cho ban công bị dột. Khi các nhà xây dựng và nhà thầu đi tắt hoặc không có kỹ năng trong việc phối hợp lắp đặt chống thấm đúng cách, có thể xảy ra thiệt hại và các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn. Những rủi ro đó bao gồm:

    • Thiệt hại cho thành phần kết cấu của ban công và tòa nhà, dẫn đến có thể bị sập hoặc đổ vỡ.
    • Chi phí chỉnh lưu đắt tiền để lắp đặt lại màng và các lớp hoàn thiện liên quan.
    • Sự hình thành của nấm mốc gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng.

    Tất cả những rủi ro này có thể dẫn đến những thách thức khác nhau, bao gồm tổn thất tài chính, mất giá trị tài sản và các mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn.

    Cần lưu ý những gì để chống thấm cho ban công?

    Ban công dễ bị thấm nước vì chúng thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố. Việc xây dựng mỗi ban công là duy nhất và nguy cơ nước xâm nhập sẽ cao hơn nếu các phương pháp chống thấm không phù hợp với thiết kế ban công. Ban công cần có hệ thống thoát nước thích hợp và cách ly với các yếu tố bên trong của tòa nhà, và được lắp đặt đúng màng chống thấm để ngăn rò rỉ. Việc chống thấm không đạt thường do lỗi của nhà thầu thiếu kinh nghiệm , lựa chọn nhà màng không chính xác hoặc xảy ra nếu chủ nhà hoặc nhà thầu muốn giảm chi phí.

    Điều đầu tiên cần làm nếu bạn gặp tình trạng ban công bị dột là tiến hành kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng để xác định bất kỳ bất thường hoặc vấn đề bảo trì nào. Nếu bạn đổ nước lên gạch và nhận thấy một số rò rỉ, đó là dấu hiệu cho thấy lớp màng bị thủng / bị lỗi cho phép nước thấm. Những điều khác cần chú ý bao gồm:

    • Vữa nứt hoặc thiếu vữa ở ban công.
    • Vệt nước ở mặt dưới của ban công hoặc trần bên trong.
    • Sự cố khi đóng mở cửa ban công.
    • Sơn bị bong tróc hoặc tách lớp.
    • Các khớp kết cấu yếu ở lan can và trụ ban công.

    Nếu bạn nghi ngờ ban công của mình bị dột, điều tốt nhất nên làm là thuê một nhà thầu đến và kiểm tra khu vực để xác định nguồn gốc của vấn đề là gì. Họ có thể xác định xem có bất kỳ điều nào ở trên áp dụng hay không, hoặc nếu màng đã bị lỗi.

    Sửa ban công bị dột nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp

    Cách tốt nhất để xử lý ban công bị dột là thuê dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp hoặc nếu bạn muốn tự xử lý thì ban công bằng xi măng chống thấm VIPRI có thể liên hệ chúng tôi để được hướng dẫn kỹ thuật, quy trình chống thấm để mang hiệu quả cao nhất.